Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

Quỳnh Mai

Xin chào các thành viên trong nhóm “ Đào tạo và phát triển bản thân Bình Văn” !
Vì trong nhóm có rất các thành viên với độ tuổi, thứ bậc khác nhau nên cho phép em/mình xin được xưng với ngôi “tôi” để có thể chia sẻ một cách tự nhiên nhất lý giải câu hỏi “Tại sao chúng tôi nên chào đón bạn tham gia nhóm?”
Đầu tiên là một vài nét về bản thân của tôi:
- Họ và tên: Phan Thị Quỳnh Mai.
- Ngày sinh: 17/9/1993.
- Chuyên ngành học: Quản trị nhân lực, khoa Quản lý lao động, trường Đại học Lao động – Xã hội.
- Thành viên CLB Kỹ năng nhân sự, trường Đại học Lao động –Xã hội (HRS.ULSA)
- SĐT: 01675816546 | Email: quynhmaiquanly@gmail.com.
Skype: phan.quynhmai | Blog: quynhmaiquanly.wordpress.com
- Tính cách:
+ Cung Hoàng đạo: Xử Nữ
+ Trắc nghiệm tính cách : thuộc nhóm C trong DISC.



Tiếp theo, vì sao tôi mong muốn ra nhập nhóm:
Trước hết, về phía cá nhân, xét một cách toàn diện tôi là một đứa sinh viên không có gì xuất chúng, thậm chí bản thân tôi khi còn là sinh viên năm 1, năm 2 đã luôn nghĩ rằng “học sẽ chỉ học”, mang sách đến lớp, tan học đi về, ra trường nhận bằng, không biết mình làm gì trong tương lai. Chỉ đến khi trở thành thành viên và tham gia các hoạt động tại CLB HRS.ULSA, đi sâu tìm hiểu kỹ hơn về ngành học, kiến thức của ngành, tôi mới hiểu rằng việc ai đó tìm thấy đam mê của mình quan trọng đến nhường nào. Mỗi người có một niềm đam mê khác nhau, còn với tôi niềm đam mê chính là phát triển tối đa tiềm năng của bản thân ngành mình học và nghề mình sẽ làm trong tương lai – Nhân sự. Tìm thấy đam mê chỉ là khởi đầu để thắp lên ngọn lửa ý nghĩa trong cuộc sống của bạn nhưng để duy trì nó, bạn phải biết “theo đuổi đam mê”. Khi còn là đứa sinh viên thiếu tính định hướng, tôi đã ngớ ngẩn đến mức search nguyên cụm từ “đam mê là gì” trên Google, đọc được một bài viết “Solving Gen Y's Passion Problem” (hướng đến vấn đề theo đuổi đam mê cho thế hệ 9x, 10x tại Mỹ) trong đó có kết luận của bài viết “ “Follow your passion” is an inspiring slogan ..... We don’t need slogans, we need information — concrete, evidence-based observations about how people really end up loving what they do”. Ngay thời điểm đọc xong bài viết, tôi không ấn tượng gì nhiều nhưng đến bây giờ mới thực sự hiểu được rằng sẽ là một khẩu hiệu đầy cảm hứng khi ai đó nói “hãy theo đuổi đam mê của bạn” nhưng khẩu hiệu đó chỉ truyền cảm hứng cho những ai có những hành động cụ thể, xác thực về những gì bạn phải làm để chứng tỏ đam mê của họ.
Do vậy để duy trì niềm đam mê của mình, tôi đã chọn cách thức hành động, đặt chân trần xuống hiện thực, không lơ lửng trên cái không tưởng, sẽ học hỏi ở bất kỳ nơi nào khi có cơ hội và phù hợp với mục tiêu của bản thân.
Thứ hai, về phương châm hoạt động của nhóm “với mong muốn giúp các bạn sinh viên tìm ra ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP và TRANG BỊ những KỸ NĂNG để tỏa sáng trên con đường sự nghiệp, Bình lập ra nhóm này để đăng các bài viết mang phong cách ĐƠN GIẢN, VUI VẺ, SÁNG TẠO và trả lời các câu hỏi thắc mắc liên quan đến Định hướng nghề nghiệp và kỹ năng mềm nhằm hỗ trợ các bạn một cách tốt nhất. "Khai phá tiềm năng - phá tan giới hạn - tung bay giữa bầu trời" là điều Bình mong ước các bạn làm được qua sự hỗ trợ, giúp đỡ của Bình.” hoàn toàn phù hợp với cá nhân tôi – một sinh viên còn thiếu rất nhiều kỹ năng, kiến thức về nghề.
Thứ ba, thành viên trong nhóm gồm các bạn sinh viên ham học hỏi, đều có chung một mong muốn phát triển tối đa tiềm năng của bản thân cùng sự giúp đỡ từ các anh chị có nhiều kinh nghiệm, đây là môi trường tốt để tôi được giao lưu, học hỏi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, thái độ sống và hơn hết thực hiện đam mê của mình.
Từ những lý do trên, tôi xin trả lời cho câu hỏi “Vì sao nhóm chúng tôi nên chào đón bạn?”
Thứ nhất, vì tôi là một người tìm thấy đam mê, mong muốn duy trì và phát triển đam mê nhưng thiếu rất nhiều công cụ để thực hiện. Cơ hội được học tập tại nhóm cùng sự nỗ lực bản thân sẽ giúp tôi làm điều này.
Thứ hai, nhóm gồm các thành viên có cùng chung mục tiêu “Khai phá tiềm năng - phá tan giới hạn - tung bay giữa bầu trời”, tuy nhiên để phát triển nhóm cần những con người nỗ lực hết mình vì mục tiêu chung, tôi cũng có cùng mong muốn đó.
Thứ ba, tôi là người có tinh thần trách nhiệm cao, ham học hỏi, nếu trở thành thành viên của nhóm, tôi sẽ nỗ lực hết khả năng của bản thân để đóng góp vào hoạt động của nhóm.
Trước tôi đã có nhiều sinh viên có những bài viết bày tỏ suy nghĩ cá nhân với câu hỏi trên, điều này cũng tạo một áp lực vô hình cho tôi, nhưng tôi có động lực nhiều hơn khi nhận được lời khuyên của anh Bình “đừng phụ thuộc, học theo cách viết của các bạn. Nếu em là học sinh lớp 1 thì hãy viết như học sinh lớp 1, quan trọng nhất là thể hiện đúng cách viết của em, con người em”. Bởi vậy tôi đã trả lời cho câu hỏi bằng thái độ cầu thị, mong muốn được học hỏi.
Tôi hi vọng nhận được sự góp ý từ các thành viên trong nhóm và trong một thời gian không xa sẽ được trở thành thành viên của nhóm, được học tập và trải nghiệm với những con người đã, đang và sẽ theo đuổi đam mê của mình. Xin cảm ơn các thành viên!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét